Facebook Báo cáo yêu cầu của Chính phủ toàn cầu

Tính minh bạch và sự tin tưởng là những giá trị cốt lõi của Facebook. Chúng tôi cố gắng để thể hiện chúng trong tất cả các khía cạnh của dịch vụ của chúng tôi, bao gồm cách tiếp cận của chúng tôi để đáp ứng yêu cầu dữ liệu của chính phủ. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng những người sử dụng dịch vụ của chúng tôi hiểu được bản chất và mức độ yêu cầu mà chúng tôi nhận được và các chính sách và quy trình nghiêm ngặt mà chúng tôi đã có sẵn để xử lý chúng.

Chúng tôi vui mừng phát hành Báo cáo yêu cầu Chính phủ toàn cầu đầu tiên của chúng tôi, có chi tiết như sau:

Những quốc gia nào yêu cầu thông tin từ Facebook về người dùng của chúng tôi
Số lượng yêu cầu nhận được từ mỗi quốc gia đó
Số người dùng / tài khoản người dùng được chỉ định trong những yêu cầu đó
Tỷ lệ phần trăm của những yêu cầu này trong đó chúng tôi được luật yêu cầu phải tiết lộ ít nhất một số dữ liệu
Báo cáo này bao gồm 6 tháng đầu năm 2013, kết thúc vào ngày 30 tháng 6.

Như chúng tôi đã làm rõ trong những tuần gần đây, chúng tôi đã có các quy trình nghiêm ngặt để xử lý tất cả yêu cầu dữ liệu của chính phủ. Chúng tôi tin rằng quá trình này bảo vệ dữ liệu của những người sử dụng dịch vụ của chúng tôi và yêu cầu các chính phủ phải đáp ứng một thanh pháp lý rất cao với từng yêu cầu cá nhân để nhận được bất kỳ thông tin nào về bất kỳ người dùng nào của chúng tôi. Chúng tôi xem xét từng yêu cầu về sự đầy đủ về mặt pháp lý theo các điều khoản của chúng tôi và các văn bản pháp luật nghiêm ngặt, và yêu cầu mô tả chi tiết các cơ sở pháp lý và thực tế cho mỗi yêu cầu. Chúng tôi chống lại nhiều yêu cầu này, đẩy trở lại khi chúng tôi tìm ra những thiếu sót pháp lý và thu hẹp phạm vi yêu cầu quá rộng hoặc mơ hồ. Khi chúng tôi bắt buộc phải thực hiện theo yêu cầu cụ thể, chúng tôi thường chỉ chia sẻ thông tin người dùng cơ bản, chẳng hạn như tên.

Bạn có thể tìm thêm chi tiết về cách tiếp cận của chúng tôi để đáp ứng các yêu cầu của chính phủ.

Chúng tôi hy vọng báo cáo này sẽ hữu ích cho người dùng của chúng tôi trong cuộc tranh luận đang diễn ra về các tiêu chuẩn phù hợp cho yêu cầu của chính phủ về thông tin người dùng trong các cuộc điều tra chính thức. Và mặc dù chúng tôi xem bản tổng hợp này như một báo cáo đầu tiên quan trọng- nó sẽ không phải là lần cuối cùng của chúng tôi. Trong các báo cáo sắp tới, chúng tôi hy vọng có thể cung cấp thêm nhiều thông tin về các yêu cầu mà chúng tôi nhận được từ các cơ quan thực thi pháp luật.

Như chúng ta đã nói nhiều lần, chúng tôi tin rằng mặc dù các chính phủ có trách nhiệm quan trọng để giữ an toàn cho người dân, có thể làm như vậy trong khi vẫn minh bạch. Sự minh bạch của chính phủ và an toàn công cộng không phải là những lý tưởng có cùng quan điểm. Mỗi người có thể tồn tại đồng thời trong các xã hội tự do và cởi mở, và họ giúp làm cho chúng ta mạnh mẽ hơn. Chúng tôi khuyến khích tất cả các chính phủ cung cấp sự minh bạch lớn hơn về những nỗ lực của họ nhằm giữ an toàn cho công chúng và chúng tôi sẽ tiếp tục là những người ủng hộ tích cực cho việc tiết lộ nhiều hơn.

Yêu cầu dữ liệu của chính phủ là gì?

Chính phủ yêu cầu Facebook và nhiều công ty khác tìm kiếm thông tin tài khoản trong các cuộc điều tra chính thức. Phần lớn các yêu cầu này liên quan đến các vụ án hình sự, chẳng hạn như cướp hoặc bắt cóc. Trong nhiều trường hợp này, các yêu cầu của chính phủ yêu cầu tìm kiếm thông tin thuê bao cơ bản, chẳng hạn như tên và thời gian dịch vụ. Các yêu cầu khác cũng có thể tìm kiếm nhật ký địa chỉ IP hoặc nội dung tài khoản thực. Chúng tôi có các hướng dẫn nghiêm ngặt để đối phó với tất cả các yêu cầu dữ liệu của chính phủ:

Báo cáo này có chứa mọi yêu cầu bạn đã nhận được từ mọi chính phủ trên thế giới trong khoảng thời gian quy định không?

Vâng. Báo cáo này chứa mọi yêu cầu cho dữ liệu người dùng mà chúng tôi nhận được trong sáu tháng đầu năm 2013.

Báo cáo này có chứa các yêu cầu liên quan đến các vấn đề hình sự, hoặc các vấn đề an ninh quốc gia, hoặc cả hai?

Báo cáo chứa tổng số yêu cầu mà chúng tôi đã nhận được từ mỗi chính phủ, bao gồm cả yêu cầu về an ninh quốc gia và hình sự.

Tại sao bạn báo cáo số liệu cho Hoa Kỳ trong phạm vi?

Chúng tôi đã báo cáo số cho tất cả các yêu cầu về an ninh quốc gia và hình sự trong phạm vi tối đa được pháp luật cho phép. Chúng tôi tiếp tục thúc đẩy chính phủ Hoa Kỳ cho phép minh bạch hơn đối với các yêu cầu này, bao gồm số lượng và loại yêu cầu liên quan đến an ninh quốc gia cụ thể. Chúng tôi sẽ công bố thông tin cập nhật cho Hoa Kỳ ngay khi chúng tôi nhận được sự cho phép hợp pháp để làm như vậy.

Liệu Facebook có bắt đầu phát hành các báo cáo này thường xuyên?

Vâng. Đó là ý định của chúng tôi để phát hành các báo cáo này thường xuyên trong tương lai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đây là bản đồ đường tăng cân. Bạn có thể thử nó!

Tác dụng của thuốc giảm cân có tốt không ?

Nước tinh khiết là gì? Giữa nước tinh khiết và nước hydro loại nào tốt hơn?