TOP các loại thực phẩm tốt cho phụ nữ đang mang thai

6 / Nước cam:

Thành phần dinh dưỡng: Một ly nước cam có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như kali, axit folic và vitamin C.

Tại sao nước cam lại tốt cho phụ nữ mang thai?

Axit folic giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh của ống thần kinh và đảm bảo mang thai an toàn và lành mạnh sau này. Vì vậy, bạn không quên thêm vào khoảng 600 microgam mỗi ngày.

Kali trong nước cam cũng rất tốt cho sự trao đổi chất và sức khoẻ.

Nước cam cũng là nguồn vitamin C phong phú, nó có thể ngăn ngừa cảm lạnh, giúp cơ thể hấp thụ sắt một cách hiệu quả và giúp răng và xương trẻ khỏe mạnh. Bạn cũng có thể lấy vitamin C từ bông cải xanh, cà chua, dâu tây, ớt đỏ và nhiều trái cây có múi.



7 / Yogurt:

Thành phần dinh dưỡng: Yogurt chứa một lượng canxi rất lớn và một số chất dinh dưỡng khác như vitamin B, protein và kẽm.

Tại sao sữa chua lại tốt cho phụ nữ mang thai?

Canxi giữ xương và răng của người mẹ mang thai cũng như trẻ khỏe mạnh và khỏe mạnh. Thiếu canxi trong thai kỳ, con bạn có thể bị loãng xương sau đó.

8 / Bột yến mạch:

Thành phần dinh dưỡng: Bột yến mạch có đầy đủ chất đạm, chất xơ và vitamin B6.

Tại sao bột yến mạch lại tốt cho phụ nữ mang thai?

Ăn một bát bột yến mạch hoặc ngũ cốc nguyên hạt cho bữa ăn sáng là một cách lành mạnh để bắt đầu một ngày; Nó cung cấp một nguồn năng lượng tốt. Bên cạnh đó, bột yến mạch chứa chất xơ để giảm triệu chứng táo bón trong thai kỳ. Đây là bữa sáng lý tưởng cho phụ nữ mang thai.

9 / Rau lá xanh:

Thành phần dinh dưỡng: rau lá xanh có đầy đủ các chất chống oxy hoá và chất dinh dưỡng thiết yếu. Phụ nữ mang thai nên ăn rau bina, bông cải xanh, măng tây và cải xoăn thường xuyên.

Tại sao rau lá xanh tốt cho phụ nữ mang thai?

Các chất dinh dưỡng đặc biệt tốt cho mẹ và bào thai, bởi vì ngoài các chất chống oxy hoá, rau lá xanh cũng cung cấp canxi, chất xơ, kali, vitamin A và folate. Vitamin A đóng một vai trò quan trọng trong thị lực và sự phát triển xương của em bé.

Vì vậy, phụ nữ mang thai không nên bỏ qua thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này.

10 / Cá hồi:

Thành phần dinh dưỡng: Cá hồi là nguồn cung cấp chất béo omega-3 và protein.

Tại sao cá hồi lại tốt cho phụ nữ mang thai?

Axit béo Omega-3 (còn gọi là DHA và EPA) trong cá rất quan trọng đối với sự phát triển của não bào thai và hệ thần kinh. Omega-3 cũng tốt cho sự phát triển của mắt bé.

Bạn có sợ mức thủy ngân trong cá hồi không? Đừng lo lắng! Cá hồi có chứa một lượng thủy ngân rất thấp và được coi là an toàn cho phụ nữ mang thai.

Phụ nữ mang thai nên ăn đủ 350g mỗi tuần để cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Thêm vào đó, bạn cũng có thể ăn quả óc chó và hạnh nhân chứa omega-3.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đây là bản đồ đường tăng cân. Bạn có thể thử nó!

Tác dụng của thuốc giảm cân có tốt không ?

Nước tinh khiết là gì? Giữa nước tinh khiết và nước hydro loại nào tốt hơn?