5 xu hướng tiếp thị trực tuyến B2B cần theo dõi - Phần 2

3. Video và Podcasting
Brian Clark của Rainmaker Digital đã nhấn mạnh tầm quan trọng của mọi công ty trở thành một công ty truyền thông trong nhiều năm nay. Sự bùng nổ sự phổ biến của podcasting và video làm cho điều này thậm chí đúng hơn ngày hôm nay.

Một trong những lý do video là một công cụ có giá trị cho các nhà tiếp thị B2B là khả năng cho thấy một sản phẩm phức tạp được sử dụng như thế nào.

Thêm hình ảnh thị giác không chỉ cho phép rõ ràng hơn trong giao tiếp, nó kích thích bộ não của người mua theo những cách mà các bài báo văn bản không thể.

Video có thể được tích hợp vào các trang web, thuyết trình, nghiên cứu tình huống, và giấy trắng. Nó cũng có thể được sử dụng như là một phần của quá trình lên máy bay, cho thấy một người mua mới làm thế nào để thực hiện mua hàng của họ và trả lời các câu hỏi phổ biến về sản phẩm.

Wistia, một công ty tiếp thị video, nhận thấy rằng việc thêm video vào email tăng tỷ lệ nhấp chuột lên 300%.

Đáng ngạc nhiên là video tốt có thể được quay bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, làm cho video trở thành một lựa chọn khả thi cho bất kỳ công ty cỡ nào.

Sự phổ biến của podcasting phản ánh xu hướng hướng tới thông tin theo yêu cầu và giải trí. Nhiều giám đốc điều hành doanh nghiệp lắng nghe podcast trong thời gian đi làm của họ, trong khi tập thể dục, hoặc để vượt qua thời gian trong chuyến bay khác.

Việc thiết lập và chạy một podcast sẽ tốn nhiều công sức, nhưng phần thưởng có thể rất đáng giá.

Xem thêm: 10 Podcast cao nhất mà các Doanh nhân thông minh Lắng nghe

4. Marketing có ảnh hưởng
Phương tiện truyền thông xã hội đã tạo ra một nhóm người ảnh hưởng mới - những người có ảnh hưởng lớn sau những người có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người hâm mộ của họ.

Trong nhiều trường hợp, khả năng tiếp cận của một cá nhân vượt quá các phương tiện truyền thông chủ đạo như Los Angeles Times và Washington Post. Truyền thông không còn chỉ được kiểm soát bởi một số ít các nhà xuất bản.

Đây không chỉ là một hiện tượng tiêu dùng; có rất nhiều người có ảnh hưởng trong thị trường B2B là tốt. Tất nhiên, luôn có các chuyên gia và lãnh đạo tư tưởng trong mọi ngành, nhưng tầm vươn của các phương tiện truyền thông trực tuyến đã làm tăng giá trị của họ.

Các công ty B2B đang bắt đầu tiếp cận với những người có ảnh hưởng trên thị trường của họ để tận dụng khả năng tiếp cận và mối quan hệ của họ với các khách hàng tiềm năng quan trọng.

Trong một cuộc phỏng vấn với B2B Writing Success, Kirsten Billhardt, Giám đốc Marketing của bộ phận IoT của Dell nhấn mạnh, "Chúng tôi rất thích làm việc với những người có ảnh hưởng!"

Bạn có biết những người có ảnh hưởng quan trọng trong thị trường của bạn?

Xem thêm: 7 lý do Tại sao tiếp thị có ảnh hưởng đến quá mạnh

5. Chuyên gia Tự do
Nếu đầu của bạn đang quay từ cố gắng theo kịp với nhiều kênh truyền thông, chiến thuật tiếp thị mới và nền tảng phương tiện truyền thông xã hội liên tục thay đổi, bạn không phải là một mình.

Cũng giống như những người có ảnh hưởng cho phép các công ty mở rộng phạm vi hoạt động của họ ra ngoài nỗ lực của họ, sử dụng các nhà quảng cáo tự do và các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số khác cho phép một công ty tập trung vào việc nhắn tin cốt lõi của họ và thuê ngoài những nhiệm vụ tiếp thị tốn thời gian nhất.

Mặc dù bạn chắc chắn có thể thuê nhân viên có chuyên môn toàn diện trong nhà, nhưng phải tốn rất nhiều tiền để trang trải cho hàng loạt kênh cần thiết cho tiếp thị trực tuyến B2B. Có quyền truy cập vào một loạt các chuyên gia tự do với chuyên môn sâu cho phép một công ty để tối đa hóa hiệu quả tiếp thị của họ mà không vi phạm các ngân hàng.

Kết quả cuối cùng của tất cả những xu hướng này trong tiếp thị trực tuyến B2B là trải nghiệm người mua tốt hơn - và khả năng của các công ty để nhắm mục tiêu tốt hơn khách hàng lý tưởng của họ. Điều gì không yêu?

Vì vậy, những gì tiếp theo trên đường chân trời? Theo dõi tác động của thực tế gia tăng và thực tế ảo - cả hai hứa hẹn sẽ thay đổi triệt để quá trình mua hàng của cả hai công ty B2C và B2B.

Đôi nét về tác giả: Charlotte Hicks Crockett là biên tập viên về Quản lý biên tập của Công ty B2B, giúp người viết quảng cáo ở tất cả các cấp độ trải nghiệm tận dụng cơ hội to lớn của thị trường B2B. Các thành viên có quyền truy cập đầy đủ vào thư viện các bài viết, video hướng dẫn và các lớp đào tạo trực tuyến từ các chuyên gia hàng đầu về copywriting B2B để giúp họ trong bất kỳ loại dự án copywriting B2B nào từ các bài viết trên blog đến các kịch bản video tới các bài báo trắng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đây là bản đồ đường tăng cân. Bạn có thể thử nó!

Tác dụng của thuốc giảm cân có tốt không ?

Nước tinh khiết là gì? Giữa nước tinh khiết và nước hydro loại nào tốt hơn?