Những thực phẩm mà người bị tiểu đường nên tránh

Trong những năm gần đây, số người mắc bệnh tiểu đường đang gia tăng. Các chuyên gia khuyên người tiểu đường nên tránh một số thực phẩm, bởi vì chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh nhân và thay đổi lượng đường trong máu trong cơ thể.

Đây là những thực phẩm mà bệnh nhân tiểu đường nên tránh:

1 / Quả khô

Trên thực tế, trái cây sấy khô chứa rất nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng, nhưng chúng có lượng đường tự nhiên cao gây ra lượng đường trong máu của những người mắc bệnh tiểu đường cao hơn. Do đó, những người mắc bệnh tiểu đường nên tránh trái cây sấy khô.

2 / Nước trái cây

Trên thực tế, trái cây giàu chất xơ rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, nhưng nước trái cây có tác dụng ngược lại. Nước ép trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn so với nước giải khát và các loại đồ uống có đường khác, nhưng các loại nước trái cây chứa tất cả đường được tìm thấy trong trái cây, vì vậy nếu bạn uống nhiều nước trái cây, lượng đường trong máu sẽ tăng nhanh.



3 / Gạo

Gạo là lương thực chủ yếu trong chế độ ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, nó có thể làm cho lượng đường trong máu tăng lên nhanh chóng khiến bệnh tiểu đường tồi tệ hơn.

Do đó, những người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn gạo nâu và thực phẩm ngũ cốc bởi vì họ sẽ giảm lượng glucose trong máu dần dần.

4 / Mật ong

Mật ong là thức ăn tốt cho sức khoẻ con người, nó có thể làm giảm và ngăn ngừa táo bón, làm cho làn da của bạn đẹp. Tuy nhiên, mật ong chứa 40% đường và đường trong mật ong có thể được hấp thụ nhanh chóng vào cơ thể bạn. Vì vậy, bệnh nhân tiểu đường nên tránh mật ong càng nhiều càng tốt.

5 / Mía

Mía đường có thể làm giảm khát, nhưng nó rất giàu glucose, fructose và sucrose. Nó có hại cho bệnh tiểu đường, do đó bệnh nhân cần xem xét cẩn thận trước khi ăn.

6 / Chất béo và đồ ngọt

Chất béo và đồ ngọt nên được hạn chế nếu bạn đang bị bệnh tiểu đường. Chất béo có thể làm cho lượng đường trong máu tăng lên và gây ra tăng cân. Bên cạnh đó, kẹo có thể gây nguy hiểm cho người tiểu đường, vì nó chứa quá nhiều đường.

7 / Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh như khoai tây chiên, mì ăn liền, bánh rán, bánh cupcake, khoai tây chiên ... thường chứa chất béo chuyển vị. Chất béo chuyển vị làm tăng mức cholesterol xấu và giảm mức cholesterol tốt. Ăn các chất béo chuyển vị làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường.

Những người mắc bệnh tiểu đường nên chọn thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như cá hồi, đậu, bơ, dầu ô liu hoặc dầu thực vật.

8 / Sữa

Đối với người bị tiểu đường, các sản phẩm sữa như sữa, kem, phô mai ... là thực phẩm cấm k.. Do đó, người mắc bệnh tiểu đường nên chọn sữa ít chất béo, pho mát có hàm lượng chất béo thấp.

9 / Ngô rang

Các chuyên gia chỉ ra rằng bỏng ngô không thích hợp cho người tiểu đường, bởi vì bắp rang là thực phẩm có nhiều chất bột, vì vậy người bệnh tiểu đường nên tránh.

10 / Rượu vang

Khi bệnh nhân uống rượu và ăn một số thực phẩm có đường, lượng đường trong máu sẽ tăng ngay lập tức.

Hơn nữa, uống rượu thường xuyên mà không ăn thức ăn, quá trình giải quyết đường tinh khiết trong gan sẽ làm chậm mức đường trong máu, các triệu chứng hạ đường huyết sẽ xuất hiện.

Vì vậy, bạn nên hạn chế rượu cho dù bạn có bệnh tiểu đường hay không.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đây là bản đồ đường tăng cân. Bạn có thể thử nó!

Tác dụng của thuốc giảm cân có tốt không ?

Nước tinh khiết là gì? Giữa nước tinh khiết và nước hydro loại nào tốt hơn?