11 thực phẩm lành mạnh cho mẹ bầu

Các chuyên gia gợi ý rằng các loại thực phẩm sau đây sẽ hạn chế đói, đốt chất béo, và cung cấp đủ năng lượng cho các bà mẹ mới.

1 / Cá hồi:

Cá hồi rất bổ dưỡng và hữu ích cho sức khoẻ. Cá hồi có chứa chất béo có lợi như DHA - chất béo giúp hỗ trợ sự phát triển của hệ thần kinh cũng như não của em bé. Do đó, khi chế độ ăn uống của người mẹ mới được bổ sung cá hồi trên thực đơn làm tăng mức DHA trong sữa mẹ, giúp não trẻ phát triển theo cách lành mạnh.

2 / Sản phẩm sữa ít béo:

Sữa và các loại thực phẩm từ sữa không chỉ chứa nhiều protein mà còn chứa nhiều vitamin B, D và Canxi.

Nếu sữa mẹ được bổ sung canxi, xương và răng của bé sẽ khỏe mạnh hơn. Mỗi ngày bạn nên ăn 3 sản phẩm sữa ít chất béo.



3 / Thịt bò nạc:

Ăn thịt bò nạc giúp tăng cường độ sắt trong cơ thể. Ngược lại, khi cơ thể có lượng sắt thấp, bạn có nguy cơ thiếu máu, sức khoẻ suy giảm; Cơ thể bạn không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho em bé.

4 / Đậu:

Trong tất cả các loại đậu, đậu đen là thực phẩm tốt cho mẹ mới trong thời kỳ cho con bú sữa mẹ, đặc biệt đối với những người đang áp dụng chế độ ăn chay. Bởi vì đậu không chỉ giàu chất sắt, chúng còn chứa một lượng lớn protein và các protein này tốt hơn protein động vật.

5 / Quả việt quất:

Các chuyên gia khuyên rằng nên ăn ít nhất 2 quả việt quất mỗi ngày. Quả này chứa hàm lượng cao chất chống oxy hoá; Nó là rất tốt cho sức khỏe và giúp bạn loại bỏ nguy cơ ung thư.

Bên cạnh đó, quả việt quất cũng chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất giúp làn da tươi sáng và tăng cường sức sống của cơ thể.

6 / Gạo lức

Thay vì ăn cơm trắng như thường lệ, sau khi sinh bạn nên thay thế hoặc cung cấp gạo nâu trong chế độ ăn uống của bạn. Gạo lức giúp bạn nhanh chóng hồi phục sức khoẻ. Hơn nữa nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết giúp sữa mẹ bạn đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho em bé.

7 / Đu đủ xanh:

Đu đủ chứa nhiều protein, chất béo, vitamin A, B, C, D, E ...

Súp đu đủ xanh với xương heo không chỉ làm tăng lượng sữa mà còn giúp giải độc cơ thể.

8 / Cam

Phụ nữ sau khi sinh cần thêm nhiều vitamin C cho cơ thể.

Orange không chỉ hấp dẫn bởi hương vị và hương thơm vốn có mà còn có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Các loại trái cây có múi như bưởi, chanh, citrons và quýt, đặc biệt là cam có hàm lượng vitamin C. Vì thế, những bà mẹ mới không quên ăn cam và uống nước cam mỗi ngày.

9 / Trứng:

Các lòng đỏ trứng có chứa rất nhiều vitamin D - một chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của xương của em bé. Hơn nữa, trứng là một nguồn protein quan trọng.

Phụ nữ sau sinh nên ăn 1 -2 trứng trong mỗi bữa sáng. Cần lưu ý rằng bạn không nên ăn trứng sống hoặc chưa nấu chín, bởi vì cơ thể của bạn sẽ rất dễ bị tấn công bởi vi khuẩn trong trứng.

10 / Rau xanh lá cây đậm:

Khi bạn ăn rau, bạn nên chọn các loại rau lá xanh đậm như: rau bina, bông cải xanh hoặc súp lơ.

Bởi vì chúng chứa hàm lượng vitamin A cao, nên vitamin này rất quan trọng cho sự phát triển của bé và nó rất tốt cho đôi mắt của bé. Ngoài ra, nó còn có vitamin, sắt và chất chống oxy hoá, các loại rau khác có ít hoặc không có.

11 / Nước:

Trong khi cho con bú, bạn cần phải bổ sung nước cho cơ thể, vì thiếu nước, cơ thể bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng mất nước, rất nguy hiểm. Điều này cũng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sữa mẹ.

Theo các chuyên gia, bạn cần uống nước mỗi ngày từ 8-10 cốc, có thể là nước, nước trái cây, và sữa.

Tuy nhiên, bạn nên tránh xa các thức uống có chứa chất caffein, bởi vì chúng là những thủ phạm gây mất nước trong cơ thể.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đây là bản đồ đường tăng cân. Bạn có thể thử nó!

Tác dụng của thuốc giảm cân có tốt không ?

Nước tinh khiết là gì? Giữa nước tinh khiết và nước hydro loại nào tốt hơn?