10 Loại thực phẩm tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai

Trong thời kỳ mang thai, những bà mẹ mới không nên bỏ qua 10 loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng dưới đây.

1 / Trứng:

Thành phần dinh dưỡng: trứng là nguồn protein phong phú; Nó là cần thiết trước khi sinh. Ngoài ra, trứng cũng giàu sắt, folate và cholin.

Tại sao trứng lại tốt cho phụ nữ mang thai?

Trứng là thức ăn rẻ nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, cholin ... rất quan trọng cho sự phát triển của não bào thai và giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh.

Tuy nhiên, để có được những lợi ích này, phụ nữ mang thai nên ăn trứng thường xuyên: 3-4 trứng / tuần và ăn tất cả lòng trắng trứng vì choline ở trong lòng đỏ trứng.

2 / Mứt

Thành phần dinh dưỡng: Yam chứa đầy chất xơ, vitamin B6, kali (thậm chí nhiều hơn chuối), vitamin C, sắt và beta-carotene.

Tại sao yam tốt cho phụ nữ mang thai?

Yam giàu chất beta carotene - một chất chống oxy hóa mà cơ thể sẽ chuyển đổi thành vitamin A. Và như bạn biết, vitamin A đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của mắt, xương và da bé.

Ngoài ra, khoai lang cũng giúp bổ sung sắt trong thai kỳ. Bằng chứng khoa học cũng khẳng định rằng khoai lang có thể giúp giảm các triệu chứng táo bón khi mang thai - bệnh thông thường khi mang thai.

Bạn có thể thưởng thức yam với các món ăn như nướng, chiên hoặc nướng.



3 / Hạnh nhân:

Thành phần dinh dưỡng: Hạnh nhân chứa đủ chất béo lành mạnh như omega-3, protein, chất xơ và nhiều loại vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, cơ thể bạn cũng sẽ được bổ sung magiê nếu bạn ăn quả hạnh thường xuyên.

Tại sao hạnh nhân tốt cho phụ nữ mang thai?

Magnesium bổ sung trong thời gian mang thai sẽ làm giảm nguy cơ sanh non và giúp hệ thần kinh thai nhi phát triển đúng cách.

4 / Đậu:

Chế phẩm dinh dưỡng: Nếu bạn là người ăn chay hoặc không thích ăn thịt, đậu và các sản phẩm từ đậu nành là sự lựa chọn hoàn hảo. Đậu và đậu lăng là nguồn cung cấp protein, sắt, chất xơ, folate và canxi, đặc biệt là kẽm.

Tại sao đậu tốt cho phụ nữ mang thai?

Đậu là tốt cho bà mẹ và trẻ sơ sinh bởi vì nó chứa các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong động vật. Đậu cũng giàu kẽm - khoáng chất có thể giúp giảm nguy cơ sanh non, cân nặng khi sinh hoặc lao động kéo dài. Các thực phẩm giàu kẽm khác là gà, sữa, ngũ cốc, hạt, đậu Hà Lan, cua và hàu.

5 / Thịt nạc:

Thành phần dinh dưỡng: Thịt nạc là một nguồn chất đạm rất lớn. Ngoài ra, bò nạc và thịt lợn cũng chứa sắt và vitamin B, chúng rất cần thiết cho phụ nữ mang thai.

Tại sao thịt nạc lại tốt cho phụ nữ mang thai?

Cơ thể bạn cần nhiều protein hơn trong thời gian mang thai để giúp bào thai phát triển và thúc đẩy sức khoẻ của mẹ.

Ngoài ra, phụ nữ mang thai cũng cần sắt. Nếu cơ thể bạn không cung cấp đủ chất sắt, sự phát triển của em bé sẽ giảm, và nguy cơ sanh non, cân nặng lúc sinh thấp và thiếu máu có thể tăng lên. Do đó, các bà mẹ mang thai cần thêm thịt nạc vào mỗi bữa ăn hàng ngày.

Ngoài ra, thịt nạc là một nguồn giàu vitamin B6 giúp cho các mô và não của em bé phát triển và làm giảm bệnh tật buổi sáng của người mẹ; Vitamin B12 giúp duy trì hệ thống thần kinh khỏe mạnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đây là bản đồ đường tăng cân. Bạn có thể thử nó!

Tác dụng của thuốc giảm cân có tốt không ?

Nước tinh khiết là gì? Giữa nước tinh khiết và nước hydro loại nào tốt hơn?