10 câu hỏi bạn cần trả lời để tạo ra một kế hoạch Marketing hiệu quả

Một kế hoạch tiếp thị là một công cụ tiếp thị cần thiết cho mỗi doanh nghiệp nhỏ. Để tạo một kế hoạch hiệu quả, bạn cần phải trả lời mười câu hỏi sau:

Chiến lược Tiếp thị: Kế hoạch tiếp thị của bạn sẽ hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn như thế nào?
Sứ mệnh: Bạn đang cố gắng đạt được điều gì, và tại sao?
Thị trường mục tiêu: Bạn đang cố gắng tiếp cận với các hoạt động tiếp thị của bạn?
Phân tích cạnh tranh: Ai là bạn lên chống lại, và nơi bạn xếp hạng?
Đề xuất Bán độc quyền: Điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc nhất?
Chiến lược Định giá: bạn sẽ tính phí gì và tại sao?
Kế hoạch quảng cáo: Làm thế nào bạn sẽ tiếp cận thị trường mục tiêu của bạn?
Marketing Ngân sách: Bạn sẽ chi tiêu bao nhiêu tiền, và về những gì?
Danh sách hành động: Nhiệm vụ nào bạn cần hoàn thành để đạt được mục tiêu tiếp thị?
Số liệu: Bạn thực hiện như thế nào, và bạn có thể cải thiện ở đâu?
Dưới đây là cách bạn có thể trả lời từng câu trong mười câu hỏi quan trọng này.

1 Chiến lược Marketing: Kế hoạch tiếp thị của bạn sẽ hỗ trợ cho mục đích kinh doanh của bạn như thế nào?
Trước khi bạn bắt đầu phát triển kế hoạch tiếp thị của mình, bạn cần có một ý tưởng rất rõ ràng về những gì bạn muốn đạt được. Đây là chiến lược tiếp thị của bạn và nó liên quan trực tiếp đến các mục tiêu và mục tiêu kinh doanh của bạn. Chiến lược tiếp thị của bạn phác thảo những gì bạn muốn làm, và phần còn lại của kế hoạch tiếp thị này sẽ cung cấp chi tiết về cách bạn sẽ làm điều đó.

Ví dụ: giả sử một trong những mục tiêu kinh doanh của bạn là mở rộng cửa hàng bán lẻ bằng gạch của bạn vào một trang web thương mại điện tử. Chiến lược tiếp thị của bạn cho mục tiêu đó có thể là giới thiệu sản phẩm của bạn đến phân khúc thị trường quốc gia mới. Sau đó, bạn sẽ phá vỡ chiến lược của mình hơn nữa trong mục tiêu ngắn và dài hạn, đồng thời xác định thông điệp tiếp thị cụ thể của bạn sẽ là gì. Đọc thêm về chiến lược tiếp thị và kế hoạch marketing hoạt động như thế nào.

Nếu bạn chưa có mục tiêu kinh doanh cụ thể, hãy đi qua hướng dẫn cài đặt mục tiêu kinh doanh này để bắt đầu. Đồng thời, đảm bảo bạn đang gắn một thời gian cụ thể vào mục tiêu của mình (tức là một kế hoạch 90 ngày). Điều đó sẽ giúp bạn tạo ra một kế hoạch tiếp thị được nhắm mục tiêu và thực tế hơn.


2 Sứ mệnh: Bạn đang cố gắng đạt được điều gì, và tại sao?
Báo cáo nhiệm vụ của bạn trả lời các câu hỏi: Bạn đang cố gắng làm gì? Tại sao bạn đang làm nó? Bạn có thể đã tạo ra một tuyên bố sứ mệnh như là một phần của quá trình lập kế hoạch kinh doanh của bạn. Nếu vậy, bạn sẽ muốn thêm nó vào kế hoạch tiếp thị của bạn.

Trong kế hoạch tiếp thị của bạn, tuyên bố sứ mệnh của bạn là nền tảng. Mặc dù không thể đóng vai trò trực tiếp trong các hoạt động tiếp thị của bạn, tuyên bố sứ mệnh của bạn tập trung vào các mục tiêu kinh doanh của bạn và giúp bạn đảm bảo rằng các hoạt động tiếp thị bạn thực hiện hỗ trợ các mục tiêu tổng thể của doanh nghiệp. Đó là một công cụ hiệu quả để tham khảo trở lại bất cứ khi nào bạn bắt đầu đặt câu hỏi nếu bạn vẫn đang đi đúng hướng.

Nếu bạn chưa hoàn thành bản tuyên bố nhiệm vụ, bây giờ là thời gian để làm điều đó. Sử dụng hướng dẫn tuyên bố sứ mệnh này để bắt đầu.


3 Thị trường mục tiêu: Bạn đang cố gắng tiếp cận với các hoạt động tiếp thị của bạn?
Thị trường mục tiêu của bạn là đối tượng cụ thể bạn muốn tiếp cận với các sản phẩm và dịch vụ của bạn; nhóm bạn sẽ cố gắng bán cho. Bạn càng thêm chi tiết khi bạn trả lời câu hỏi này, thì kế hoạch tiếp thị của bạn càng được nhắm mục tiêu.

Dành thời gian để nghiên cứu thị trường để bạn có thể xác định:

Ai tạo nên đối tượng mục tiêu của bạn
Nơi bạn có thể tìm thấy chúng
Những gì họ coi trọng là quan trọng
Những gì họ đang lo lắng về
Những gì họ cần ngay bây giờ
Sẽ rất hữu ích khi tạo một bản phác thảo về người hoặc doanh nghiệp mà bạn cho là "khách hàng lý tưởng của bạn". Không chỉ điều này có thể giúp bạn xác định chi tiết cụ thể về chúng, nhưng nó cũng có thể giúp bạn cá nhân hóa các thông điệp tiếp thị của bạn.


4 Phân tích Cạnh tranh: Ai là bạn lên chống lại, và nơi bạn xếp hạng?
Một trong những cách tốt nhất để nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn và chuẩn bị các hoạt động tiếp thị của chính bạn là xem cuộc thi của bạn. Bạn nên biết ai ở ngoài bán một thứ gì đó tương tự như những gì bạn đang bán, đặc biệt nếu họ bán nó cho khách hàng phù hợp với hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn. Hãy xem xét kỹ những gì họ đang làm đúng, và những gì họ có thể làm sai.

Một cách để tiến hành phân tích cạnh tranh bằng một phân tích SWOT, một công cụ chiến lược để đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của công ty. Dành thời gian để đánh giá SWOT của cuộc thi hàng đầu cũng như công việc kinh doanh của bạn để có được hình ảnh rõ ràng về sự cạnh tranh của bạn và cách bạn đo lường.

Tiến hành phân tích kỹ lưỡng về sự cạnh tranh của bạn sẽ giúp bạn xác định được khu vực nơi bạn có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh, tinh chỉnh thị trường thích hợp của bạn và đảm bảo bạn chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với thách thức của đối thủ cạnh tranh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đây là bản đồ đường tăng cân. Bạn có thể thử nó!

Tác dụng của thuốc giảm cân có tốt không ?

Nước tinh khiết là gì? Giữa nước tinh khiết và nước hydro loại nào tốt hơn?