5 bài học Các công ty triệu đô la có thể dạy bạn về Digital Marketing - Phần 2

2. Bán mà không bán trên các phương tiện truyền thông xã hội như JetBlue
dán hình ảnh 0 1352
Làm thế nào trên trái đất bạn làm một cái gì đó là nhàm chán khi đặt một chuyến bay giải trí?

Làm thế nào có thể một ngành công nghiệp nhàm chán tận dụng một nền tảng như phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy doanh số bán hàng?

Bằng cách tạo ra một không khí sống động và hăng hái sứ mệnh của họ. Ví dụ, đây là phương châm của JetBlue:

hình dán 0 1273
Bây giờ hãy nhìn dưới đây tại các mottos hàng không khác.

Tất cả đều khá phong nha. Nhưng họ chỉ truyền đạt những quan điểm khác nhau cho thương hiệu.

Tây Nam là rẻ và minh bạch.

Chắc chắn, đó là một đề xuất giá trị tuyệt vời cho hàng tấn du khách. Nhưng nó không phải là rất cảm hứng.
Bạn không thể làm được nhiều điều để sử dụng trong quảng cáo hoặc quảng cáo tiếp thị.

JetBlue, mặt khác, đang gây cảm hứng cho chúng tôi để làm nhiều hơn nữa. Phương châm của họ cho thấy họ đặt khách hàng đầu tiên.

"Bạn hơn tất cả."

Hầu hết tất cả, họ đang tạo ra một hình ảnh thương hiệu cho phép họ thu hút sự quan tâm sâu sắc nhất của du khách.

Hầu hết mọi người muốn trải nghiệm, cảm hứng, và phiêu lưu khi họ nhảy lên máy bay.

JetBlue đưa nó lên cấp độ tiếp theo. Họ vượt qua bãi biển điển hình và những bức ảnh đẹp.

Trên thực tế, họ hợp tác với Localeur, một nền tảng kết nối các khách du lịch đến những nơi mà người dân địa phương thực sự đi đến các thành phố khác nhau.

dán hình ảnh 0 1315
Họ căn cứ vào đánh giá địa phương và các khuyến nghị từ cư dân.

Tất cả những điều đó trở lại hoàn toàn theo phương châm của họ đưa khách hàng đầu tiên.

Họ muốn kết nối mọi người với những trải nghiệm đích thực mà họ có thể tận dụng thời gian tiếp theo khi họ bay.

dán hình ảnh 0 1277
Đó là sự thật, nó là xác thực, và nó đi sâu hơn các bài đăng trên bề mặt mà chúng ta thấy trên các phương tiện truyền thông xã hội mỗi ngày.

JetBlue rõ ràng quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng từ đầu đến cuối.

Họ không chỉ nói về nó hoặc thạch cao một khẩu hiệu trên quảng cáo biểu ngữ. Họ cố gắng sống nó.

Và đó là cuộc phiêu lưu mạo hiểm và lung lay. Nó làm cho mọi người muốn khám phá.

dán hình ảnh 0 1355
JetBlue sở hữu phương tiện truyền thông xã hội bởi vì họ bán mà không cần bán.

Chúng kích hoạt mong muốn đi du lịch bên trong của bạn mà không thực sự nói "đặt một chuyến bay ngay bây giờ."

Họ biến một ngành công nghiệp khác chán thành một kiệt tác.

Và bạn cũng vậy. Không ai muốn thấy phương tiện truyền thông xã hội tiếp thị nói với họ để mua một sản phẩm cả ngày.

Nó phải là tự nhiên.

Thêm vào đó, bạn không cần phải có ngân sách điên để thành công!

Chỉ cần nhìn vào cách Evernote thực hiện điều đó:

hình dán 0 1288
Họ tạo ra cảm giác vang dội với thương hiệu của họ.

Bạn không cần tốn hàng triệu đô la để sở hữu phương tiện truyền thông xã hội.

Bạn sẽ không bao giờ có thể chi tiêu hàng triệu người bay trên toàn cầu như Rockstars.

Nhưng bạn không phải.

Thay vào đó, chỉ cần làm theo con đường cơ bản của các công ty triệu đô la.

Hãy nhìn vào những gì họ đang làm và giảm quy mô xuống mức của bạn.

3. Giữ thương hiệu của bạn nhất quán như Coca-Cola
dán hình ảnh 0 1299
Coca-Cola là một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới.

Họ đã ra mắt cách đây hơn một trăm năm vào năm 1886 tại Atlanta, Georgia. Sản phẩm của họ hiện nay ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

hình dán 0 1348
Riêng trong năm 2010, họ đã chi 2,9 tỷ đô la cho quảng cáo.

Đó là khá điên nếu bạn hỏi tôi.

Nhưng nếu chúng ta có thể học bất cứ điều gì từ Coca-Cola và đưa nó trở lại với thế giới thực của các doanh nghiệp nhỏ, đó là điều này:

Sự nhất quán là chìa khóa.

Hãy để tôi chỉ cho bạn một ví dụ.

Đây là quảng cáo của Coca-Cola từ năm 1939:

hình dán 0 1346
Khá tốt, phải không? Họ làm cho sản phẩm trông sắc nét, sạch sẽ, và làm mới.

Bây giờ chúng ta hãy nhìn vào một từ 2016 để xem những gì đã thay đổi trong vài thập kỷ qua.

dán hình ảnh 0 1271
Chú ý những khẩu hiệu đó?

1939: "Cảm giác ngon miệng đó"
2016: "Hương vị Cảm giác"
Họ gần như giống hệt nhau! Thông điệp vẫn giữ nguyên 77 năm sau đó.

Coca-Cola không phải lúc nào cũng xuất sắc về tính nhất quán. Họ đã phải học bài học này một cách khó khăn.
Trở lại năm 1985, họ đã cố gắng đổi thương hiệu mình.

Họ đã cố gắng thay đổi công thức bí mật của sản phẩm của họ. Và họ cũng đã cố gắng chuyển đổi các khẩu hiệu để tiếp cận đối tượng rộng hơn.

Đây là những gì họ đưa ra:

dán hình ảnh 0 1307
Họ đã cố gắng để đi "edgy" hoặc "hợp thời trang." Họ đã theo các xu hướng thay vì phát lộ đường mòn của riêng mình.

Và phản ứng dữ dội là rất lớn.

Thật vậy, thật ra, trên thực tế, mọi người thực sự tung ra các chiến dịch ở cơ sở. Họ đã ký đơn thỉnh nguyện để mang lại thương hiệu cổ điển và nếm trải lại.

Mặc dù Coca-Cola chi hàng tỷ đô la mỗi năm cho quảng cáo, bài học này yêu cầu chi tiêu quảng cáo bằng không.

Bạn không cần phải chi bất kỳ khoản tiền nào để duy trì tính nhất quán trong sản phẩm và thương hiệu của mình.

Thật dễ dàng để nghĩ rằng chuyển đổi nó lên sẽ là hit lớn tiếp theo của bạn. Đặc biệt là với tất cả các hacks tăng trưởng khác nhau và một cảnh quan tiếp thị thay đổi.

Nhưng nếu chúng ta có thể học được bất cứ điều gì từ một trong những công ty lớn nhất trên thế giới, đó là công việc thống nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đây là bản đồ đường tăng cân. Bạn có thể thử nó!

Tác dụng của thuốc giảm cân có tốt không ?

Nước tinh khiết là gì? Giữa nước tinh khiết và nước hydro loại nào tốt hơn?